20 thành phố lớn dễ bị tổn thương do lũ lụt(17.09.2013)

Một nghiên cứu mới, trên tạp chí Nature Climate Change, công bố một danh sách các thành phố dễ bị tổn thương nhất đối với lũ lụt ven biển. Có tính đến độ cao, phân bố dân cư và phòng chống lũ lụt từ 136 thành phố ven biển trên toàn thế giới, ngoài dự báo của nước biển dâng và chìm mặt đất do sự cạn kiệt nguồn nước ngầm, nghiên cứu xác định rằng nếu không có các bước giảm thiểu được thực hiện, lũ lụt ven biển sẽ gây thiệt hại tổng cộng 1000 tỷ đôla hàng năm vào năm 2050. A new study, published in Nature Climate Change, has compiled a list of cities most vulnerable to coastal flooding. Taking in consideration elevation, population distribution and available flood protection from 136 coastal cities worldwide, in addition to forecasts of sea level rise and ground sinking due to groundwater depletion, the study determines that if no mitigating steps are taken, coastal flooding will cause damage totaling $1 trillion annually by the year 2050.

Giải pháp nhà ở thích ứng với biến đổi khí hậu(10.09.2013)

Biến đổi khí hậu hôm nay là một trong những vấn đề cấp bách của Việt Nam, đặc biệt đối với các đô thị duyên hải miền Trung. Xin giới thiệu với bạn đọc ý tưởng thiết kế nhà ở thích ứng với biến đổi khí hậu trong cuộc thi do tổ chức ISET phối hợp với thành phố Đà Nẵng và thành phố Huế trong bối cảnh đô thị hóa. Địa điểm nghiên cứu là thành phố Đà Nẵng. Đây là phương án đạt giải Nhất của Hội đồng tuyển chọn và giải Nhất do cộng đồng bình chọn.

Zaha Hadid Architects thắng giải thiết kế nhà ga tàu điện ngầm cho Riyadh(10.09.2013)

Văn phòng kiến trúc Zaha Hadid Architects vừa thắng cuộc thiết kế nhà ga tàu điện ngầm cho Riyadh, thủ đô của Arập Saudi. Là một phần của hệ thống phương tiện công cộng hoàn toàn mới của Riyadh, nhà ga này sẽ nằm gần với quận tài chính King Abdullah và có chức năng trung chuyển chính giữa ba trong sáu tuyến tàu điện ngầm của thành phố. Công trình dự kiến có cấu trúc bốn tầng với sáu đường ray và hai tầng hầm đậu xe. Mạng lưới của đường đi bộ bên trong công trình sẽ được thiết kế để giảm thiểu ùn tắc và người đi bộ có thể truy cập mạng lưới đường xe lửa của thành phố thông qua một cây cầu mới. Các bức tường và trần nhà ga sẽ xuất hiện như một loạt lượn sóng nhấp nhô cùng với màn hình Mashrabiya. Các kiến trúc sư mô tả nó giống như “một mạng lưới ba chiều được xác định bởi một chuỗi các sóng sin đối nhau”.

Về cuốn sách "Thiết kế đô thị bền vững tại Trung Quốc"(18.08.2013)

- Tên sách: Thiết kế đô thị bền vững tại Trung Quốc - Nhà xuất bản (gốc): Springer - Tên tiếng Anh: "Sustainable Urban Housing in China: Principles and Case Studies for Low-Energy Design (Alliance for Global Sustainability Bookseries)"

GIẢNG VIÊN DTU

Giảng viên tham gia giảng dạy trong chương trình CSU

Liên hệ Hỏi đáp Đào tạo Giới thiệu