Một cái nhìn sâu vào thế giới kì lạ của các bài tập đầu tiên của sinh viên (18.12.2017)

 

Bạn có nghĩ rằng kiến trúc là định mệnh của bạn? Bạn có đam mê và dám liều mình để khám phá lĩnh vực sáng tạo này và học hỏi từ những điều tốt nhất? Hàng năm, nhiều người trẻ tuổi quyết định tham gia thử thách học tập ngành kiến trúc, nhưng có bao nhiêu người có ý tưởng gì trong ngày đầu tiên làm việc studio thiết kế? Thực tế, các bài tập dành cho sinh viên năm nhất của giáo sư đã thể hiện rất nhiều điều về thế giới kiến trúc.
 
Tôi đã liên hệ với hàng trăm giáo sư, trợ lý giáo sư và các giáo sư phụ tá và thỉnh giảng để tìm ra câu trả lời về các bài tập đầu tiên của năm nhất này. Các phản hồi khác nhau từ trừu tượng đến cụ thể, cũng như từ các bài tập vẽ đơn giản cho đến các bước phức tạp để kết thúc một đồ án. Hầu hết các dự án được thiết kế cho các cá nhân, tuy nhiên một số bài tập yêu cầu sự nỗ lực của cả nhóm. Dưới đây là một cái nhìn sâu vào thế giới bài tập đó đó từ nhiều nhà giáo dục từ các trường đại học trên thế giới.

 

Các bài tập cá nhân
 
 
Những bài tập này là rất đơn giản và cho phép học sinh có thể phát triển sáng tạo nó. Đi vào môi trường mới lại và bị ném vào một thế giới nghiên cứu về kiến ​​trúc có thể rất đáng sợ đối với sinh viên mới; những gợi ý có thể làm giảm bớt cho sinh viên nghĩ ngay vào các vấn đề phức tạp bằng cách bắt đầu từ những gì đơn giản quen thuộc nhất.
 
"Tôi thường đưa ra một vấn đề thiết kế thực sự, một cái gì đó được thiết kế bởi một đội ngũ chuyên nghiệp.Các lớp học studio sẽ phát triển các giải pháp thiết kế riêng của họ.Sau khi họ đã hoàn thành dự án, tôi sẽ cho họ thấy những gì nó đã được thực sự xây dựng.Mục đích không phải là để nói đúng hay sai thì chúng ta có thể giải quyết cùng một vấn đề theo những góc độ khác nhau, đó là vẻ đẹp của thiết kế ".
- Melissa Vitteri Sieg, Đại học Puerto Rico
 
"Tôi yêu cầu mỗi học sinh lựa chọn một hình dạng thông thường, giống như đậu phộng hay một thứ tương tự. Chúng được yêu cầu nghiên cứu đường thẳng, độ cong, và như vậy cho đến khi chúng rất quen với nó và sau đó sử dụng thông tin thu thập được để thiết kế bất cứ thứ gì hữu ích cho con người, chẳng hạn như tay cầm, chỗ ngồi, không gian, vv Các sinh viên có thể trình bày trong bản vẽ hoặc mô hình mẫu này giúp làm khuôn hình ảnh của họ về hình dạng hàng ngày bằng cách trừu tượng chúng thành các đối tượng thực dụng. Tôi thích thể hiện chúng theo hình dạng trong tự nhiên ".
- Edgar Caleb Gonzalez, Đại học Cuauhtemoc de Guadalajara
 
"Trong studio thiết kế, tôi thực sự sử dụng một số kỹ thuật tạo thuận lợi cho tư duy sáng tạo và giúp học sinh suy nghĩ bên ngoài hộp như động não, tương tự, ma trận hình thái và tư duy đảo ngược. Tuy nhiên, sự tương tự là kỹ thuật được sử dụng lại nhiều nhất, một trong số những ý tưởng thú vị nhất mà tôi nhớ là ý tưởng của một sinh viên để tạo ra một mô hình của một công ty, phòng trưng bày cho Mercedes Benz bên trong logo ba ngôi sao của họ, quá mỏng để đáp ứng đầy đủ các không gian cần thiết! "
- Mohammed Ghonim, Đại học Cairo
 
"Bài tập yêu thích của tôi cho phòng thu năm thứ nhất là cái mà tôi gọi là thiết lập phổ tần, đây thực sự là một trong những bài tập đầu của tôi khi còn là một sinh viên và tôi thấy nó phù hợp với việc giảng dạy vẫn còn.Những điều cơ bản của bài tập này là giao cho sinh viên thiết kế một (ví dụ như viện bảo tàng) Trước tiên, sinh viên được yêu cầu xây dựng một khối lượng khái niệm của tòa nhà tại chỗ làm việc theo quy mô của tòa nhà trong bối cảnh của nó. Đồng thời, các sinh viên phải vẽ chi tiết, cửa sổ hoặc cửa cho cùng một tòa nhà. Trong bài tập này, họ sắp đặt một ý tưởng lớn với một ý tưởng nhỏ, xúc giác và chắc chắn rằng họ đang cố gắng kể câu chuyện tương tự. Lý tưởng nhất là sau bài tập này, học sinh đã thành lập cả hai đầu của một quang phổ để có thể đạt được những ý tưởng tương lai của mình chống lại ".
- Ben Brady, Đại học Columbia
 
"Mỗi tuần tôi sẽ giới thiệu kiến ​​trúc 1 năm cho sinh viên kiến ​​trúc tạo ra phản hồi trực quan cho các bài giảng - họ chỉ có một vài ngày để phản hồi (mỗi tuần 4 lần) Các bài giảng bao gồm nhiều thuật ngữ kiến ​​trúc sư đến từ - những gì là một kiến ​​trúc sư, là hình kiến ​​trúc, phong cách, đồ trang trí, kiểu dáng, vv Các bài tập thường là lưỡi má má Một tuần họ phải "trang hoàng" một tòa nhà "functionalist" để đáp lại Loos Một tuần khác họ phải làm "mô hình" các tòa nhà với đồ ăn hoặc đồ gia dụng Dưới đây là một ví dụ! "
- Sarah Lorenzen, Cal Poly Pomona
via Aric Gitomer
via Aric Gitomer

 

Bài tập nhóm
 
 
Sức mạnh nằm ở số đông ! Khi bạn khám phá ra thế giới không rõ về thiết kế, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi có một người ngang hàng phản hồi ý tưởng của bạn, hoặc học hỏi lẫn nhau khi bạn bước vào thế giới đặc biệt này. Các vấn đề thiết kế sau đây tạo cho học sinh sự thoải mái khi chúng làm việc cùng nhau trong việc tạo ra kết quả cuối cùng:
 
"Bài tập này bao gồm việc tạo ra một bản đồ nhóm của thành phố tập trung vào thành phố mà mỗi sinh viên sống, không có tham chiếu đến Google hay bất kỳ hệ thống định vị toàn cầu khác. Mỗi sinh viên cần phải tạo ra một bản đồ cho biết lộ trình họ đã đi đến trường nhà duy nhất của họ là những kỷ niệm tập thể của họ và cách họ thương lượng giữa họ để xác định vị trí các thành phố khác nhau của thành phố.Những sinh viên được hướng dẫn để phối hợp kế hoạch và viễn cảnh trên không và chơi với nở và các loại đường. hoàn thành nhiệm vụ tiếp theo là tạo một bản đồ với tất cả các đơn vị. Ảnh dưới đây là kết quả cuối cùng. "
- Manuel M. de las Heras, Vụ IDEA của Đại học INDUS Ahmedabad, Ấn Độ
via Aric Gitomer
via Aric Gitomer
via Aric Gitomer
via Aric Gitomer

via Aric Gitomervia Aric Gitomervia Aric Gitomervia Aric Gitomer+ 12

 

"Dự án đầu tiên mà tôi thường giới thiệu là một dự án nhóm Học sinh đi vào các nhóm nhỏ 5-6, và trên một miếng giấy rộng (6 feet vuông) vẽ một loạt các vòng tròn đồng tâm, một người bắt đầu bằng cách vẽ một hình tròn trong graphite, kích thước của một nắm tay Học sinh tiếp theo cố gắng sửa sai không hoàn hảo trong vòng tròn đó bằng cách vẽ một cái xung quanh nó, cũng như graphite (sử dụng một thanh graphite mềm 1 inch). vài ngày cho đến khi đường tròn có đường kính khoảng 4-5 feet Chúng ta thảo luận ý tưởng về vòng tròn, những gì tạo ra một vòng tròn, và sự căng thẳng giữa sự tương đối và tuyệt đối, giữa ý tưởng của một vật và các lực tác dụng lên một vật gì đó thế giới vật chất, dự án rất đơn giản vì mọi người đều biết một vòng kết nối, nhưng hầu hết họ không dành nhiều thời gian để suy nghĩ về họ, chỉ trong vài ngày, những câu hỏi lớn về vai trò của truyền thông, công cụ, bản vẽ, ý tưởng, hình học, lịch sử , và bối cảnh đã được giới thiệu, và chúng được trả lại cho suốt năm."

- James Bassett, Virginia Tech
 
"Ice House được miêu tả như là một công trình lắp đặt toàn bộ trên khuôn viên ngân hàng phía tây của Đại học Minnesota để trưng bày công cộng trong hai tuần. Các sinh viên trong nhóm ba người được yêu cầu thiết kế một nơi trú ẩn tạm thời tương tự như các nơi trú ẩn băng đánh cá những ngôi làng tạm thời này rất phong phú và đa dạng nhưng tất cả đều có một mục đích: để che chở cho ngư dân khỏi những cơn gió mùa đông đắng trong khu vực. các thành phần chính của các hầm trú ẩn này phải là đá nhưng không theo ý nghĩa truyền thống của các khối đá được sử dụng làm nề. Một hạn chế khác họ đã có được phương pháp xây dựng mà chúng tôi đã được xác định như là một phương pháp xây dựng dệt / căng. Như bạn có thể tưởng tượng, họ sản xuất công việc của họ chủ yếu bằng cách phun-đóng băng một cấu trúc vải đến một điểm rằng họ có thể loại bỏ tất cả các hỗ trợ và để cho cấu trúc băng đứng dưới trọng lượng riêng của mình. Những cấu trúc này trở thành các cấu trúc ánh sáng phát sáng như đèn lồng vào ban đêm và cho phép ánh sáng tự nhiên ban ngày. Vào cuối mùa giải, băng đá sẽ tan chảy và các chủ sở hữu sẽ có một chiếc hộp vải ướt để mang về nhà. Tôi thích dự án vì nó mang lại cho họ cảm giác hợp tác và làm việc theo nhóm thống trị nghề. Tôi cũng muốn họ biết rằng các dự án kiến ​​trúc có thể có quy mô và thời gian. Đối với họ, tôi nghĩ rằng việc thiết kế thực hiện và xây dựng một dự án quy mô thực sự có thể ngồi trong không gian công cộng là một nguồn thất vọng lớn và giá trị cuối cùng. "
- Ali Heshmati, Đại học Thiết kế, Đại học Minnesota, Minneapolis
 
Bài tập vẽ
 
 
Những bài tập vẽ này rất rõ ràng và dễ hiểu. Giữ chiếc bút chì đó tạo ra sự kết nối giữa đôi mắt, trí óc và bàn tay khi bạn tạo ra sản phẩm cuối cùng. Đây là một bài tập mà bạn không thể so sánh với bản vẽ trên máy tính mà nhiều người sẽ cắt, sao chép và dán. Để thực sự giữ một cây bút chì trong tay bạn cung cấp một sự tự do mà không nên bỏ qua:
 
"Bài tập đầu tiên mà tôi dành cho sinh viên thiết kế năm đầu về kiến ​​trúc là một bài tập vẽ tự nhiên, và đặc biệt vẽ một cái cây và một chi tiết của lá từ cây đó. Tôi làm điều này vì hai lý do: Đó là cách để giải tỏa những sinh viên lo lắng và làm giảm bớt những căng thẳng ngay lập tức về kiến ​​trúc vì cây cối và lá cây có thể ít đe doạ hơn (và tôi chọn cây) hơn là các tòa nhà trong một số khía cạnh; Thiên nhiên thường là nguồn cảm hứng cho kiến ​​trúc nên bài tập này giúp tạo ra một sự đánh giá cơ bản cho cấu trúc bẩm sinh và kiến ​​trúc trong tự nhiên ".
- Nana Andoh, Viện Công nghệ Rochester
 
via Aric Gitomer
via Aric Gitomer
Chúng tôi xếp chồng ghế trong trường học, có lẽ 50 người trong số họ, sau đó yêu cầu học sinh không vẽ các chiếc ghế, nhưng tất cả mọi thứ không phải là ghế, thông qua ghế. Làm mờ mắt, có thể nhìn chằm chằm để xem chỉ ánh sáng và tối, tương phản, chỉ là hình dạng, chỉ là các cạnh và ranh giới của một mặt đất-hình nền Bạn học để rút ra những gì bạn thực sự thấy, không phải là những gì bạn "nghĩ" , không có ký hiệu, chỉ có đường viền và hình dạng. "
- Simon M. Bussiere, HIDESIGN, Trường Kiến trúc, Đại học Hawai'i tại Mānoa
 
"Năm nay, nửa năm học, sau khi học sinh đã khám phá hình học, cơ bản về cơ bản và các nguyên tắc cơ bản của các hệ thống, chúng tôi muốn trình bày tầm quan trọng của việc vẽ sơ đồ Như Roger Ebert, nhà phê bình điện ảnh nổi tiếng đã từng nói, "Đó không phải là những gì mà bộ phim là về nó, nó như thế nào về nó." Chúng tôi giao nhiệm vụ cho các sinh viên với cách vẽ thiết kế của họ là như thế nào về " ý tưởng "Một loạt các thời gian gợi nhắc hướng dẫn hội thảo Một bản vẽ một phút, một loạt các bản vẽ năm phút (sơ đồ nơi bạn sinh sống, làm thế nào để chuẩn bị công thức yêu thích của bạn, cách chơi môn thể thao yêu thích hoặc trò chơi của bạn) bản vẽ kéo dài hai mươi phút giải thích các thành phần, mối quan hệ, và các hoạt động giải thích thiết kế của họ. Chiếc charrette chiều một chiều đã tạo ra một loạt các bài tập bút chì, bút chì và hiển thị l, nơi mà chúng tôi học được không chỉ về việc viết sơ đồ mà cả về nhau. "
- Karla Sierralta, HIDESIGN, Trường Kiến trúc, Đại học Hawai'i tại Mānoa
 
Bài tập trừu tượng
 
 
Những bài tập chimeric này là một yêu thích kết hợp tất cả các giác quan của bạn và biến chúng lộn ngược! Họ làm cho bạn nghĩ theo một cách khác hoàn toàn tạo ra một cách nhìn hoàn toàn mới về môi trường xung quanh bạn. Họ yêu cầu học sinh rời khỏi khu vực thoải mái của họ và nhảy vào không rõ:
 
"Dự án đầu tiên của tôi," động vật bong bóng ", bao gồm hai thân thể, một con người và một con vật vô tri (một quả bóng), vật thể vô tri vô giác này vẫn có thể là nhân vật nhân tạo hoặc thậm chí có thể zoomorphic hai đối tượng này sẽ là máy phát điện của một proo kiến trúc.Đầu tiên là một mô phỏng của một cơ thể con người, có lẽ một tương tự như của chúng ta, được kiểm tra trong chuyển động và về kích thước, tỷ lệ, và cử chỉ biểu cảm.Điều này cơ thể đầu tiên là một proxy cho nghề nghiệp kiến ​​trúc trong dự án đầu tiên của chúng tôi , và chỗ ở của cử chỉ cụ thể đang được nghiên cứu là một proxy cho chương trình kiến ​​trúc, thứ hai là một cơ thể vô tri mà trong khi vô hồn, có giải phẫu của riêng mình tuy nhiên, và có thể nhận được dấu ấn của các lực lượng biểu hiện cho nó hình thành. Thân thể thứ hai này cho chúng ta thấy rằng vật chất cũng có khả năng cử chỉ Sau khi kiểm tra từng cơ thể một mình, chúng ta sẽ đưa chúng đến một hoạt động được thiết kế để đưa chúng lại với nhau để tạo thành một phần ba. cung cấp một khoảnh khắc đầu tiên của dự án này, từ một quan điểm nào đó, tự do diễn tả mình là nhà thiết kế, như là sự thương lượng về các yêu cầu chiều sâu và cử chỉ của các hình thức này, một hiện thân của các thế lực bên trong và một hình thức khác do môi trường những người có thể được nhìn thấy để thực hiện đúng định nghĩa về kiến ​​trúc ". (Đọc thêm về dự án này ở đây).
- Kyle Steinfeld, UC Berkley
via Aric Gitomer
via Aric Gitomer
via Aric Gitomer

 

via Aric Gitomer
via Aric Gitomer
via Aric Gitomer
"Lời nhắc nhở là:" xác định không gian "24 giờ sau đó, các bài thuyết trình được đưa ra, tôi đã phải vật lộn với những câu hỏi như thế mỗi ngày kể từ đó. , những người thường thiếu kỹ năng tư duy phê bình Những thách thức của bất kỳ nhà thiết kế nào là tạo ra một cái nhìn mới bằng cách đặt những câu hỏi đầy thử thách.
- Jack Davis, Virginia Tech
 
Chúng tôi đưa ra một trang giấy và yêu cầu họ tự vẽ chân dung bằng cách sử dụng đồ vật trong túi, ví và túi của họ. Ngoài ra, bạn chỉ có ba phút để làm như vậy. Nó freaks chúng ra nhưng kết quả là tuyệt vời. "
- Hector LaSala, Đại học Louisiana Lafayette
 
Giáo dục kiến ​​trúc không tuân theo một loạt các quy tắc và hướng dẫn về cách tạo ra kiến ​​trúc sư tương lai. Tuy nhiên, có những tổ chức khám phá và khám phá ý tưởng giảng dạy kiến ​​trúc như Hiệp hội các nhà giáo dục kiến ​​trúc (AAE) và Hội nghị Quốc gia Sinh viên Thiết kế Sơ khai. Đó là một hành trình mà mỗi cá nhân đi theo và con đường thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm trước đây của bạn, kinh nghiệm trong tương lai của bạn và năm đầu tiên của studio thiết kế. Các bài tập khác nhau ở trên là một mẫu nhỏ của nền tảng của những gì học sinh xây dựng để trở thành bản thân trong tương lai của họ.
 
Kiến trúc sư Aric Gitomer, LLC là một thực tiễn nhỏ, cửa hàng kiến ​​trúc cung cấp cho mỗi một sự chú ý đến từng khách hàng cá nhân. Aric Gitomer, hiệu trưởng AIA đã tạo ra các giải pháp trong hơn 30 năm. Ông chuyên về cải tạo nhà, xây dựng mới, bổ sung và thay đổi.

5.0

Các tin tức đã đăng:

GIẢNG VIÊN DTU

Giảng viên tham gia giảng dạy trong chương trình CSU

Liên hệ Hỏi đáp Đào tạo Giới thiệu